Customers Say

"Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam pharetra, tellus sit amet congue vulputate, nisi erat iaculis nibh, vitae feugiat sapien ante eget mauris."

-- Donna Annells, Seachers Inc.

ตำนาน และความเร้นลับของอะความารีน(Aquamarine)

ตำนาน และความเร้นลับของอะความารีน(Aquamarine)
      อะความารีนเป็นพลอยสีน้ำเงิน สีน้ำทะเลแกมเขียว สีน้ำเงินอ่อน หรือฟ้าน้ำทะเล เป็นแร่ชนิดหนึ่งในตระกูลเบริล (ตระกูลเดียวกับมรกต)
clip_image001
clip_image002
clip_image003
clip_image004
clip_image005
     อะ ความารีน ได้รับความนิยมสูงสุด ในสมัยก่อน ตามนิยายปรัมปราที่เล่ากันว่า พลอยนี้เป็นเครื่องรางที่วิเศษที่สุด ของชาวเรือ เพราะเชื่อกันว่าจะช่วยให้พวกเขาเหล่านั้น เดินทางท่องเที่ยวโดยสวัสดิภาพ และยังใช้ป้องกันอันตราย เป็นหินกันภัย และเป็นพลอยแห่งความอ่อนวัย ตลอดกาลด้วย ผู้ใดได้พลอยชนิดนี้ไว้จะช่วยให้จิตว่าง และสงบ ไม่ฟุ้งซ่าน มีแต่ความสุขกายสบายใจ และยังเชื่อกันว่าพลอยชนิดนี้ จะทำให้ชีวิตแต่งงานราบรื่น เหมือนแต่งงาน ใหม่ๆ ช่วยให้เป็นคนมีความอดทนสูง ก่อให้เกิดความกล้าหาญ อะความารีนสีน้ำเงินเข้ม เป็นที่นิยมมากที่สุด ในปัจจุบันสีดังกล่าว ซึ่งเป็นสีบริสุทธิ์นั้น หายาก ส่วนใหญ่จะเป็นพลอยหุง
แหล่งที่ซื้อหา

        อะความารีน จะมีประกายอันเจิดจ้า เมื่ออยู่ภายใต้แสงไฟสีเหลืองอ่อน นำมาทำแหวน และสวมใส่ไปงานเลี้ยง รวมทั้ง แบบที่ทำเป็นสร้อยคอ และตุ้มหูเพื่อให้เข้าชุดกัน พลอยอะความารีนพบได้หลายแห่ง ในสาธารณรัฐประชาธิปไตย มาลากาซี บราซิล พม่า อินเดีย สหรัฐอเมริกา ซิมบับเว และแถบเทือกเขาอูราล ในประเทศรัสเซีย ในเมืองไทย พบอยู่บ้าง ที่อำเภอแม่แจ่ม และอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่
clip_image006
clip_image007
clip_image008

0 ความคิดเห็น: